Phòng xông hơi gia đình | Giá thi công lắp đặt tốt nhất hiện nay

Phòng xông hơi là gì?

Trước khi tìm hiểu “phòng xông hơi là gì?” thì hãy cùng An Nguyên Build tìm hiểu “xông hơi là gì“?

Xông hơi là gì?

Xông hơi hay còn gọi là sauna. Đây là phương pháp chăm sóc sức khỏe đã có từ lâu đời bằng hình thức là tự điều chỉnh thân nhiệt. Khi xông hơi thì nhiệt độ bên ngoài sẽ cao hơn nhiệt độ cơ thể từ đó cơ thể sẽ điều chỉnh thân nhiệt bằng cách tiết ra mồ hôi.

Việc tăng tiết mồ hôi sẽ làm các lỗ chân lông sẽ giãn nở giúp mạch máu giãn nở từ đó sẽ cải thiện các tình trạng như cảm, sốt. Ngoài ra, phương pháp này cũng giúp hỗ trợ giảm cao huyết áp và giải độc trong nhiều trường hợp rất hiệu quả

Từ xa xưa, xông hơi được coi là phương pháp tuyệt vời giúp thải độc, làm đẹp và thư giãn cho con người. Với phương pháp xông hơi cũ thì người ta sẽ sử dụng chăn, mền để trùm kín khá bất tiện và không an toàn. Do đó các phòng được sử dụng cho mục đích xông hơi được ra đời.

 

Phòng xông khô sauna truyền thống

Phòng xông hơi là gì?

Phòng xông hơi (tắm hơi) là loại phòng được thiết kế kín, cách nhiệt và sử dụng để xông hơi. Các loại phòng xông khác nhau sẽ được thiết kế bằng các chất liệu khác nhau. Ngoài ra, đây được coi là giải pháp tuyệt vời giúp trải nghiệm quá trình xông hơi hiệu quả và an toàn.

Trong thực tế thì phòng xông hơi còn được mọi người biết đến là Sauna. Đây là một từ xuất phát từ tiếng Phần Lan. Đây cũng là quốc gia được biết tới là nơi có những phòng Sauna lâu đời nhất hiện nay.

Hiện nay các hình thức xông hơi (Sauna) được chia ra là xông hơi khô và ướt. Vì vậy các phòng làm xông hơi cũng được chia ra là phòng xông hơi khô và phòng xông hơi ướt để có thể đáp ứng được nhu cầu tốt nhất cho người xông hơi.

Nhu cầu sử dụng phòng xông hơi gia đình hiện nay

Phòng xông hơi mini gia đình từ lâu đã được con người sử dụng như cách giúp cơ thể trở nên thoải mái, tăng cường sức khỏe, thậm chí chữa bệnh. Nếu trước đây, muốn xông hơi thì chúng ta cần tới Spa, Resort, khách sạn thì giờ đây lắp đặt phòng xông hơi gia đình sẽ giúp bạn tận hưởng tất cả mà không cần đi xa.

Hiện nay, các mẫu phòng xông hơi gia đình rẻ hơn, thiết kế thông minh hơn. Vì vậy nó hoàn toàn phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như khả năng tài chính của người dùng Việt. Với Spa, khách sạn, phòng tập Gym thì ngoài việc lựa chọn phòng xông hơi nhập khẩu như trước thì giờ đây có thêm lựa chọn là loại phòng tự lắp đặt trong nước đa năng và tiện dụng hơn.

Trước khi được An Nguyên Build tư vấn, nhiều khách hàng vẫn thường lầm tưởng rằng việc chọn mua phòng xông hơi có chi phí đắt đỏ, tốn kém. Hay việc đi xông hơi tư nhân bên ngoài tiết kiệm hơn. Điều đó có thực sự là một quyết định đúng đắn?

  • Ví dụ nhé, bạn bỏ ra 500.000 – 600.000VNĐ cho 2 – 3 lần/1 tuần đi xông hơi tư nhân. Như vậy, trong 1 tháng chi phí có thể tới 1 – 2 triệu. Nếu tính cả gia đình thì đó sẽ là con số khổng lồ. Chi phí để sở hữu một phòng xông hơi tại nhà khô hoặc ướt chỉ khoảng 15 – 90 triệu VNĐ. Việc này ngang với cả gia đình bạn xông hơi bên ngoài trong 1 năm.

Một phép tính đơn giản cho thấy sự tiện lợi, hợp lý khi làm phòng xông hơi gia đình. Bạn có thể xông hơi mọi lúc mình muốn, cùng gia đình, bạn bè, người thân. Thoải mái tận hưởng những phút giây thư thái, xả stress sau một ngày làm việc căng thẳng

 

Mẫu phòng xông hơi mini gia đình được ưa chuộng

Khi khách hàng có nhu cầu phòng xông hơi mini gia đình ngay tại nhà. An Nguyên Build thường sẽ có những tư vấn cần thiết và đưa ra hai sự lựa chọn được phòng tắm hơi phổ biến nhất. Khi đó tùy theo nhu cầu sử dụng, không gian lắp đặt, chi phí,… Sao cho tối ưu nhất cho khác hàng

1. Phòng xông hơi nhập khẩu nguyên chiếc cao cấp

Là loại phòng xông hơi gia đình đẳng cấp từ các các thương hiệu danh tiếng, được nhập khẩu nguyên chiếc. Ưu điểm là thiết kế đẹp, phong cách hiện đại. Tích hợp nhiều chức năng tiên tiến và nhiều tiện ích hơn. Tùy từng model, chi phí dao động từ 40 triệu tới 300 triệu.

Với những khách hàng có yêu cầu cao về mặt thiết kế. Hoặc ưa thích các tính năng hiện đại được tích hợp sẵn thì phòng xông hơi nhập khẩu nguyên chiếc tiện nghi sẽ làm hài lòng. Tuy nhiên vì là sản phẩm nhập nguyên khối nên cần có không gian riêng, rộng rãi. Điều này để thuận tiện thi công và lắp đặt.

Mẫu phòng nhập khẩu được dùng nhiều trong các khách sạn cao cấp, các khu nghỉ dưỡng tiện nghi, phòng gym, Spa. Ngoài ra cũng có nhiều gia đình cũng ưa thích vì muốn tận hưởng những chức năng ưu việt và hiện đại.

2. Phòng xông hơi lắp ráp tiện dụng

So với loại phòng nhập khẩu thì phòng xông hơi tự lắp ráp có chi phí rẻ hơn. Với việc có thể thiết kế linh hoạt theo nhu cầu và không gian ngôi nhà. Thì đây là lựa chọn phù hợp cho gia đình hơn mà vẫn đầy đủ các chức năng cơ bản. Tùy kích thước hoặc nhu cầu thiết kế riêng mà chi phí dao động từ 15 triệu tới 100 triệu.

Có thể hiểu đây là những nhà xông hơi mini “Việt hóa”, bằng việc cân đối lại thiết kế và chắc năng sử dụng để phù hợp với nhu cầu sử dụng và không gian lắp đặt của người Việt. Các phòng xông hơi gia đình lắp ráp sẽ linh hoạt hơn cả về giá bán lẫn đặc điểm sử dụng riêng.

Mẫu phòng tự lắp ráp đa dạng hơn, rẻ hơn và có sức chứa lớn hơn. Nó thường được ưa chuộng tại các gia đình, tiệm chăm sóc sắc đẹp – Spa hay các phòng tập GYM.